Một hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược có bao nhiêu giai đoạn?

Số lượng các giai đoạn lọc theo yêu cầu của một hệ thống thẩm thấu ngược (gọi là: reverse osmosis drinking water system) thường là một câu hỏi rất nhiều người hỏi. Có các loại khác nhau của hệ thống có sẵn và tất cả đều khác nhau dựa trên giai đoạn lọc của họ. Mặc dù có các tính năng khác làm cho chúng khác nhau, giai đoạn lọc là sự khác biệt lớn giữa khác nhau các loại RO hệ thống.

Bất cứ khi nào bạn đang xem xét một sự đầu tư trong một hệ thống thẩm thấu ngược nước lọc, nó là quan trọng để xem xét các số yêu cầu của giai đoạn lọc để đảm bảo rằng bạn đang đầu tư vào một trong những quyền. Vì vậy, số lọc giai đoạn một thẩm thấu ngược nên có, lý tưởng nhất là gì?

Để hiểu điều này, chúng ta hãy lần đầu tiên giải thích các chức năng của một hệ thống RO và làm thế nào nó thực sự làm việc.

Các hệ thống Home Master reverse osmosis system cơ bản nhất được thiết kế đầu tiên có hai giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên sử dụng một carbon khối để lọc nhất định chất gây ô nhiễm. Tất nhiên, giai đoạn này không chăm sóc của một số vi chất vì Humm các lỗ chân lông. Nhưng nó làm giảm mức độ vi trùng và chất gây ô nhiễm bằng cách ngăn chặn một số chất rắn hòa tan từ đi qua bộ lọc cacbon. Giai đoạn đầu tiên này của lọc được gọi là lọc trước kể từ khi nó diễn ra trước khi giai đoạn lọc màng RO.

How many stages are required for a reverse osmosis system?
How many stages are required for a reverse osmosis system?

Giai đoạn tiếp theo là các đoạn văn của nước thông qua màng RO. Màng RO chính nó đã rất nhỏ lỗ chân lông có thể lọc ở một mức độ phân tử. Điều này có nghĩa rằng nó không cho phép hạt rất nhỏ để đi qua và có thể chỉ cho phép các nước để đi qua dưới áp lực. Các lỗ chân lông tại các màng tế bào là rất nhỏ vì vậy nó cho phép chỉ có nước để vượt qua dưới áp lực rất cao. Áp lực nhiều hơn bạn có trong vòng các màng tế bào chảy nhanh hơn tốc độ nước. Tap nước không có áp lực cao, có nghĩa là rằng tốc độ dòng chảy của nước vào hệ thống sẽ làm chậm đáng kể. Để giải quyết vấn đề này, Hệ thống thường đi kèm với một chiếc xe tăng áp lực mà lấp đầy với từ hệ thống best 5-stages reverse osmosis system. Khi bạn cần phải rút ra trong nước, áp lực được áp dụng trên vòi nước nhỏ qua hồ và nước chảy ở mức bình thường của khoảng 5 giây để điền vào kính. Nhưng có một vấn đề ở đây. Nếu nước được lưu trữ trong các bồn chứa trong một thời gian rất dài, nó có thể phát triển hương vị, trong đó có thể không được thuận lợi để uống. Đây là nơi giới thiệu thêm lọc giai đoạn đi vào chơi.

Giai đoạn thứ ba được gọi là giai đoạn lọc đăng bài nơi bộ lọc cacbon thứ hai được giữ giữa hồ và các vòi nước để loại bỏ bất cứ hình thức của hương vị mà có thể được để lại sau khi lọc thứ hai. Đây là giai đoạn thứ ba của lọc và ở giai đoạn này, hầu như tất cả các chất gây ô nhiễm và các mảnh vỡ nào đã được gỡ bỏ và ném vào cống.

Lọc giai đoạn thứ tư thường là một augmentation lọc giai đoạn thứ ba. Ở đây, một bộ lọc trầm tích được đặt trước bộ lọc cacbon để bẫy một số bụi bẩn và các mảnh vỡ trước khi họ tìm đường vào bộ lọc cacbon. Điều này được thực hiện để làm cho các bộ lọc cacbon cuối cùng trong một thời gian dài kể từ khi họ có nhiều tốn kém để thay thế. Nếu trầm tích và chất gây ô nhiễm khác chặn chúng thường xuyên, họ có thể phát triển vấn đề nhanh chóng. Nhưng các bộ lọc trầm tích có thể chăm sóc của các trầm tích trước khi họ đi trên để gây ra vấn đề cho bộ lọc cacbon. Đây là toàn bộ ý tưởng đằng sau giai lọc của hệ thống thẩm thấu ngược

Giai đoạn 5 là không nhất thiết phải một giai đoạn lọc nhưng một quá trình tái giới thiệu một số khoáng chất các màng lọc ra trong giai đoạn lọc. Khoáng chất như canxi và magiê được gỡ bỏ khi nước đi qua vài giai đoạn đầu tiên của lọc. Giai đoạn thứ năm là nhằm tái giới thiệu các khoáng chất vào trong nước, vì họ là rất có lợi cho sức khỏe tổng thể của chúng tôi

Giai đoạn 6, 7 và 8 của lọc là chỉ là một cải tiến trên các giai đoạn trước của lọc. Những giai đoạn yêu cầu bồi thường để loại bỏ bất kỳ chất gây ô nhiễm mà thoát các giai đoạn trước của lọc. Vào cuối những giai đoạn cuối cùng, nước sẽ được lọc một cách cẩn thận và tất cả các mảnh vỡ và chất gây ô nhiễm đã có mặt trong nước nào đã bị mắc kẹt. Đây là ý tưởng cơ bản đằng sau các giai đoạn khác nhau của nước lọc được sử dụng bởi hệ thống thẩm thấu ngược.

Author: Quynhmy3006  

0 nhận xét :

Đăng nhận xét