Hệ thống thẩm thấu ngược làm việc như thế nào?

Có những loại khác nhau của hệ thống lọc, và hệ thống thẩm thấu ngược chắc chắn là một trong những tốt nhất trên thị trường ngày nay. Hiệu quả của nó chủ yếu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại màng, áp lực nước và nồng độ của chất gây ô nhiễm.

Hệ thống RO (Reverse Osmosis) sử dụng áp lực lượng cung cấp bên ngoài của nước chảy qua các màng tế bào và đi ra khỏi vòi sau khi trải qua các giai đoạn khác nhau của lọc. Tất cả các tạp chất bị chặn từ đi qua màng bán thường được loại bỏ và lãng phí đi để thoát.

Một màng thẩm thấu ngược đến trong hai loại riêng biệt. Các loại đầu tiên là màng cố vấn trưởng (trong đầy đủ, cellulose triacetate). Các loại ít tốn kém nhưng có một thách thức lớn: Các màng cần phải thường xuyên được khử trùng để tránh sự phát triển của vi khuẩn. Hệ thống này là thường có hiệu quả với clo hóa nước. Nó có trầm tích bộ lọc trước khi đi kèm với bộ lọc đăng bài có carbon.





Hệ thống thẩm thấu ngược làm việc như thế nào? - How Does Reverse Osmosis System Work?

Loại thứ hai của màng tế bào là màng FTC. Các mô hình đắt tiền hơn và thường vô cơ. Điều này có nghĩa rằng họ không thể bị ảnh hưởng bởi sự tăng trưởng của vi khuẩn. Nhưng họ có thể bị hư hỏng do clo nếu có đủ trình độ của chất gây ô nhiễm trong nước. Đây là lý do tại sao hầu hết các hệ thống RO với FTC màng làm cho việc sử dụng một bộ lọc cacbon trước mà vẫn giữ clo và ngăn chặn sự thất bại của màng TFC.

RO hệ thống cũng có thể được phân loại dựa trên các tính năng xe tăng. Một số là tankless trong khi một số người khác có xe tăng. Cả hai đều có lợi ích của họ và thiếu sót, vì vậy bạn không thể nói một là tốt hơn so với khác. Tuy nhiên, vì thuận tiện, một hệ thống thẩm thấu ngược nước tốt nhất với xe tăng sẽ luôn luôn cung cấp cho hiệu quả tốt hơn.

Các loại đầu tiên của RO hệ thống sử dụng một chiếc xe tăng nhỏ nơi nước được lưu trữ. Nó giữ nước trước khi nó được gửi đến các màng khô. Ngoài nước, Hồ đều có máy điều áp thường lực lượng nước ra khỏi chiếc xe tăng và vào màng và vòi. Khi nước ở lại trong hồ trong một thời gian dài, nó có thể phát triển một hương vị bằng phẳng. Để ngăn chặn điều này, hầu hết các nhà sản xuất làm cho sử dụng bộ lọc cacbon trong dòng nằm giữa dispensing vòi và xe tăng.

Loại thứ hai của hệ thống RO, là các mô hình tankless, làm cho việc sử dụng nhiều TFC màng. Phương pháp này cho phép lọc nước chảy trực tiếp từ vòi nước. Các hệ thống tankless chiếm không gian ít hơn, không cần phải lưu trữ nước và nhỏ gọn hơn so với các hệ thống bình thường xe tăng.

Nhưng họ có nhiều tốn kém hơn so với các hệ thống truyền thống. Ngoài ra, một hệ thống tankless nhu cầu không ít hơn 40 PSI áp lực để có thể hoạt động có hiệu quả. Đây là lý do tại sao hầu hết các công ty bao gồm một máy bơm tăng cường áp lực để tăng PSI.

Có bất cứ thiếu sót của hệ thống thẩm thấu ngược?

Vâng, hầu như tất cả mọi thứ với lợi ích có một thiếu hụt. Một trong những đáng chú ý nhất là gallon nước mà đi đến chất thải trước khi một gallon được sản xuất bằng cách sử dụng hệ thống RO. Một số hệ thống RO chất lượng thấp có thể lãng phí càng nhiều càng 5 lít nước để sản xuất một đơn duy nhất. Nhưng chất lượng cao những người có thể lãng phí khoảng 2 lít để sản xuất một gallon nước uống sạch. Điều này có thể đặt ra một mối quan tâm lớn nếu bạn có khan hiếm nước trong khu vực của bạn. Nhưng nếu nước là thách thức không có, bạn có thể nhận được chất lượng cao hệ thống RO lãng phí ít lượng nước trong khi sản xuất chất lượng cao lọc nước.

Các trở ngại khác của hệ thống này là một thực tế rằng họ sản xuất nước miễn phí của khoáng vật. Hệ thống lọc loại bỏ chất gây ô nhiễm cũng như các khoáng chất từ nước. Một số các khoáng chất như canxi và magiê là rất có lợi cho cơ thể. Nhưng đã có cải tiến gần đây trong việc thiết kế của một số hệ thống thẩm thấu ngược. Có là một số chất lượng cao RO hệ thống lọc với một công nghệ mới mà vẫn giữ các khoáng chất tại chỗ và chỉ loại bỏ các chất gây ô nhiễm từ nước.

Nhìn chung, một hệ thống thẩm thấu ngược cầm tay (tên tiếng Anh là: best portable reverse osmosis system) là một trong những cách tốt nhất của việc uống nước tinh khiết mà không có hương vị hoặc ordor. Nó bộ lọc khoảng 98% các chất gây ô nhiễm, để lại bạn với nước uống tinh khiết và sạch sẽ. Mặc dù nó không đến mà không có một số nhược điểm như đã thấy ở trên, những thiếu sót có thể được bỏ qua nếu nhận được nước sạch là mối quan tâm của bạn.

Author: Quynhmy3006

0 nhận xét :

Đăng nhận xét