Tính năng của một hệ thống thẩm thấu ngược

Thẩm thấu ngược (tên tiếng Anh là: Reverse Osmosis System) tên nghe vẻ như một quá trình rất phức tạp lọc cho các neutrals. Nhưng trong thực tế, quá trình lọc này khá đơn giản đơn giản. đã được sử dụng trong nhiều năm để làm sạch nước làm cho sạch để uống. một kiến thức tốt hơn về các chức năng chính của một hệ thống thẩm thấu ngược sẽ loại bỏ bất kỳ sự nhầm lẫn đau khổ xung quanh hệ thống. Tiếp tục đọc để tìm hiểu các tính năng của một hệ thống thẩm thấu ngược tốt nhất những gì họ có thể làm cho bạn. Nhưng trước khi chúng tôi đi về, sẽ không một ý tưởng tồi để hiểu cách toàn bộ hệ thống thực sự hoạt động.

Làm thế nào để một hệ thống RO thực sự làm việc?


RO được sử dụng để loại bỏ các chất rắn hòa tan hữu cơ từ một giải pháp (chủ yếu là nước). Quá trình này được thực hiện như nước đẩy áp lực từ bên ngoài nước cung cấp thông qua một màng tế bào thấm bán. Các màng tế bào không cho không gian cho bất kỳ chất khác ngoài nước. Bụi bẩn các mảnh vỡ đang bị mắc kẹt bên trong màng tế bào như nước sạch tinh khiết đi ra từ màng tế bào. Các chất gây ô nhiễm các tạp chất sau đó đỏ ửng xuống cống. Đây ý tưởng cơ bản đằng sau các chức năng của một hệ thống thẩm thấu ngược.


Dưới đây một số tính năng của một hệ thống thẩm thấu ngược


  • Van nước lạnh:


Đây một van diễn trong nước lạnh cung cấp từ nguồn bên ngoài. Các van một chất giống như ống gắn liền với phía bên trong của bộ lọc. rút ra cung cấp nước cho hệ thống thẩm thấu ngược (xem thêm: best commercial reverse osmosis system).

  • Bộ lọc trước:


Đây nơi nước từ các van nước lạnh đi qua. Một số hệ thống RO nhiều hơn một bộ lọc duy nhất. Bộ lọc đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ hệ thống RO bởi vì được sử dụng trong việc loại bỏ các trầm tích, bụi bẩn bùn cát. Ngoài ra, còn một số hệ thống RO với bộ lọc cacbon được sử dụng trong việc loại bỏ clo.

  • Màng RO:


Thẩm thấu ngược màng một phần lớn của toàn bộ hệ thống. những loại khác nhau của màng RO nhưng phổ biến nhất các vòng xoắn vết thương có thể được nhóm lại thành vật liệu composite TFC/TFM cố vấn trưởng (cellulose tri-axetat).

  • Bộ lọc đăng bài:


Bộ lọc đăng bài điểm đến của lọc nước sau khi rời khỏi xe tăng . Nước sẽ cần phải đi qua các bộ lọc đăng bài trước khi cuối cùng đi sâu vào vòi. Bộ lọc này thường carbon, trong khối hoặc dạng hạt. It's ở đây bất kỳ mùi còn lại hoặc hương vị được lấy ra từ nước trước khi đi vào vòi.

  • Tắt Van:


Đây một tính năng bảo tồn nước tìm thấy trong đặt mới được thiết kế RO hệ thống. được thiết kế để ngăn chặn sự lãng phí nước khi bể đầy đủ. Khi loại tăng này được đầy đủ, các van sẽ tự động ngưng các đoạn văn của nước vào bể để ngăn chặn nước từ đi qua màng tế bào. Như nước dừng lại, cũng ngăn chặn từ đi qua để ráo nước, do đó giúp đỡ để bảo tồn nước. Nhưng một khi giảm áp lực trong bể nước nước đi ra từ vòi, Van mở ra một lần nữa cho phép nước để đi qua.

  • Xe tăng lưu trữ:


Mà không có xe tăng , RO hệ thống sẽ không nhìn thấy nước đủ để lọc gửi đến vòi. có thể chứa khoảng 3 lít nước tại một thời điểm. một bàng quang trong hồ thường giữ nước áp lực khi chiếc xe tăng được đầy đủ.

  • Vòi:


Đây nơi mà nước đi ra sau khi đi qua quá trình lọc bởi hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược (Source: Features of a Reverse Osmosis System). thường được cài đặt một cách riêng biệt trên chậu rửa nhà bếp để dễ truy cập hiệu quả. những loại khác nhau của vòi nước trong một hệ thống RO nhưng những điều cơ bản nhất về một vòi để thể giải phóng đủ nước từ xe tăng cho tiêu thụ.

Author: Quynhmy3006

0 nhận xét :

Đăng nhận xét